Chú chó bị xe đâm, lòng người và sự may mắn sót lại gây xúc động

Bạn sẽ thấy rằng, thế cục không lấy hết của ai tất thảy bao giờ, kể cả khi đó là một chú chó. Câu chuyện có thật dưới đây sẽ là minh chứng đẹp đẽ nhất cho điều đó. Rất nhiều người đã rơi nước mắt vì những tấm lòng tốt đã giữ lại sinh mạng cho chú chó đáng thương này.

Mới đây, câu chuyện do chính nữ MC Nguyễn Minh Hà đã gặp và san sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa của mình đã lôi cuốn sự quan hoài mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, nhất là với những ai có tình lớn dành cho động vật nói chung và chó mèo nói riêng.

Sáng sớm ngày 20/5, dòng thể của nữ MC đã gây xôn xang, cô kể lại rằng:

“Khoảng 4 rưỡi sáng nay trên đường ra trường bay, Người nhà mình chứng kiến cảnh em chó này ngang qua đường bị xe đâm. Người nhà mình kể em ấy lết mãi mới vào được vệ đường. Lúc mình về qua đây em ấy vẫn đang nằm thoi thóp, thương lắm. 

Em ấy đau tới mức mình lấy nước, lấy đồ ăn cũng không buồn ăn uống. Mẹ mình chạy đi hỏi các nhà xung quanh xem có ai biết chó lạc của nhà nào không cũng không có kết quả. 

người thân mình gọi cứu hộ chó mèo nhưng sớm quá chưa ai làm việc. Mình post lên đây mong cộng đồng mạng trợ giúp cho em ấy sớm tìm được chủ”.

Kèm theo việc chia sẻ câu chuyện thương tâm mình đã gặp, Minh Hà cũng đăng tải hình ảnh chú chó trông yếu ớt, đau đớn và sự buồn bã hiện rõ trong ánh mắt tội nghiệp ấy. Những người xem bài viết mà nữ MC san sớt, không khỏi thắt lòng vì những gì chú chó đã sang.

 


Chú chó nằm yếu ớt, kiệt lực vì đau. (Ảnh: FB)

 


Ánh mắt buồn bã của chú chó khiến người nhìn không khỏi thắt lòng. (Ảnh: FB)


Bên cạnh việc chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân, Minh Hà còn chủ động giao thông với thành viên trong hội những bồ chó mèo, để tìm sự trợ giúp sớm nhất có thể từ mọi người.

Nhờ sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng từng lớp, mà Minh Hà đã tìm được một bạn nữ tốt bụng trong tổ chức cứu hộ chó mèo ở Hà Nội, có thể giúp cô cứu chữa cho chú chó. Khi được đưa về trọng tâm cứu hộ, chú chó được các bác sĩ chẩn đoán không bị gãy chân nhưng tủy sống bị chạm do cú húc mạnh của ô tô, nên nó cần được tiếp chuyện theo dõi điều trị.

 


Nữ MC chủ động liên lạc tìm sự trợ giúp. (Ảnh: FB)


rốt cục, chú chó đáng thương cũng đã được những tấm lòng tốt và trái tim ấm níu giữ sinh mạng cho mình. Thế nhưng, trong một diễn biến khác, nơi không còn sự may mắn nào sót lại cho chú chó khổ thân, nó có thể đã trở nên bữa ăn ngon cho những người tàn tệ.

Theo đó, một đoạn san sẻ khác của Minh Hà trên trang cá nhân chủ nghĩa, đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ:

“Mình đưa mẹ về xong vòng lại chỗ em ấy. Vừa xong có một cô đi xe đạp hồng đi qua hỏi thăm con chó, mừng quá tưởng chủ của chó. Hoá ra bà ấy xin con chó về cho thợ xây ăn, mà em ấy vẫn còn đang sống đây. Mình giận quá không kìm được hét lên “sao bà ác thế”, bà ấy dựng luôn xe đi sang vẫn định lấy. Mình phải đuổi bà ấy mới đi.”

Nếu nữ MC đến chậm một tí nữa thôi, hoặc dòng người thản nhiên tương hỗ cứ mặc cho chú chó đang nằm hoi hóp bên lề đường mà không một ai dừng xe và trợ giúp, thì hẳn số phận của nó đã khác, khác theo một hướng thật buồn đau.

 

 


Chú chó được một bạn nữ tốt bụng đến đưa về trung tâm cứu hộ. (Ảnh: FB)


Từ lúc bị tai nạn, nó đã cố lết vào bên đường và nằm ở đó rất lâu. Nếu trời không giữ lại cho chú chó chút may mắn chung cuộc, hẳn giờ này chú chó khổ thân đã bị người nữ giới kia bắt về cho những người thợ xây ăn rồi.

Nhưng may mắn đã ở đó, trong khoảnh khắc ấy và mỉm cười cùng chú chó. Giờ thì đã ổn rồi! Mong rằng, chú chó sẽ sớm bình phục để có thể cùng chạy nhảy, vui chơi cùng bạn bè của mình.

Mua quà sinh nhật giá rẻ chất lượng độc đáo: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1875940262693337