Những điều quyến rũ khi đi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là giang sơn làm du lịch rất khéo léo từ những điều dù nhỏ nhất. Họ luôn muốn du khách có được những trải nghiệm thực thụ về văn hoá, con người, ẩm thực, và phong cảnh...
Hoạt hình hóa các nhân vật tượng trưng

https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1873564672930896

Xem thêm bài viết khác:

 

 

  • Nên chọn mèo thần tài, mèo may mắn Maneki neko khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh
  • chọn lọc cây phong thủy mang đến tài vận dồi dào
    • Sim số đẹp và Sim phong thủy hợp tuổi
    • Tử vi 2017 Đinh Dậu cho 12 con giáp
      • khám phá những địa điểm xem Tarot “xịn” tại HCM
      • Cung Cự Giải hợp màu gì để luôn mang may mắn


        Musubi-Maru mang hình trạng của một chiến binh cơm nắm nức danh của tỉnh Miyagi (Nhật Bản). Nhân vật cơm nắm được vẽ lại theo nhiều phong cách, từ tả chân tới phong cách truyện tranh nhiều màu sắc sặc sỡ, ngộ. Đến Miyagi, bạn sẽ thấy "Cơm nắm" trên các tấm biển chào đón, nhân vật hóa trang, quảng cáo, tòa nhà ủy ban dân chúng, sách hướng dẫn du lịch, báo chí, văn phòng phẩm, quà lưu niệm…


         



         

        Hình tượng chiến binh cơm nắm quen thuộc của tỉnh Miyagi. Ảnh: Le Monde.



        Người Nhật muốn gửi gắm lịch sử, văn hoá và truyền thống của địa phương vào các nhân vật được hoạt hình hoá và giới thiệu đến khách du lịch. Bởi chính Nhật Bản là một tổ quốc nổi tiếng về các nhân vật hoạt hình và nền văn hoá truyện tranh. Thậm chí, khi đến thăm một toà nhà hành chính nào đó, bạn sẽ rất bất thần khi một nhân vật giả trang đã đứng sẵn ở cửa, tặng bạn một cái ôm và một bức ảnh lưu niệm.

        Điều này làm du khách khôn xiết thú nhận và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khách du lịch đến Nhật thường đăng lên Facebook những tấm ảnh bác ái vật hoạt nghe đâu Musubi Maru, Daruma, mèo may mắn Maneki Neko, Pikachu… và mua về những món quà nhìn đâu cũng ra nước Nhật đầy màu sắc. Từ đó, hình ảnh của Nhật Bản trở thành phổ biến trên mạng từng lớp, và nước Nhật trở thành thân thiện hơn.

         

        Cẩm nang du lịch có ở khắp nơi

        Tại Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy cẩm nang du lịch ở ga xe điện ngầm, trạm xe buýt, siêu thị, cửa hàng thuận tiện, khách sạn, nhà hàng hoặc quán cà phê.

        Những cuốn cẩm nang nhiều màu thường được để ở nơi mà khách du lịch dễ tìm thấy nhất. Bạn có thể tìm thấy mọi thông báo như bản đồ, các số điện thoại khẩn, nhà hàng ngon, tiệm cà phê đẹp, cửa hàng lưu niệm, dịch vụ công cộng và quan trọng là ắt những di tích, cảnh đẹp nức tiếng tại tỉnh mà bạn đặt chân đến.

        Đôi lúc, những cuốn cẩm nang quá đẹp, du khách còn mang về làm kỷ niệm, đánh dấu những địa điểm mình đã đi qua. đương nhiên, cẩm nang là miễn phí.

         

        Được dùng thử những gì tốt nhất

        Có thể xưa nay, bạn luôn nghĩ tại nơi công cộng thường sẽ là các sản phẩm bình dân. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi đi tắm suối nước nóng tại bất kỳ khách sạn nào có dịch vụ này. Bạn được trải nghiệm dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem cạo râu và rất nhiều mỹ phẩm đến từ các thương hiệu nổi danh của Nhật.

        Bạn có thể kết thúc một ngày rong chơi bằng việc tắm suối nước nóng. Hãy yên tâm rằng tới khuya vẫn có người cùng bạn tắm tiên và trải nghiệm các loại mỹ phẩm cao cấp.

         



         

        Tắm suối nước nóng là một trải nghiệm tót vời cho du khách đến Nhật. Ảnh: Takaski.



        Đây cũng là một phương thức lăng xê thương hiệu nội địa đích thực hiệu quả của Nhật Bản. Bạn sẽ mang về nước chí ít vài món mỹ phẩm nào đó mà bạn từng dùng ở nhà tắm suối nước nóng, trong đó, nhiều sản phẩm chỉ được lưu hành nội địa tại Nhật.

         

        Vẫy chào cho đến khi khuất núi

        Hình ảnh viên chức lễ tân cúi đầu và vẫy chào đoàn khách trắng dần trong gió tuyết thực thụ làm du khách cảm động đến rơi nước mắt. Khi bạn rời khỏi khách sạn hay một khu du lịch, viên chức, thậm chí có cả những người lớn tuổi, tiễn bạn lên xe và vẫy tay chào bạn cho đến khi bạn đã đi thật xa và cả hai không còn thấy nhau nữa.

         



         

        Những viên chức của một khách sạn tiễn đoàn du khách ngay cả khi họ đứng trong gió tuyết cực lạnh. Ảnh: Viễn Phương.



        Nhật Bản không phải là sơn hà công nghiệp với nhịp sống tíu tít, những tòa nhà văn phòng sáng điện suốt đêm như mọi người thường nghĩ. Ở đó, con người thực sự hiếu khách, lịch sự và thực lòng. Nếu đến ở homestay, bạn sẽ được ở chỗ đẹp nhất trong căn nhà, được ưu tiên tắm bồn trước tiên và được mời những món ăn ngon nhất.

        Nhiều du khách đã không dám quay lại nhìn khi chia tay, vì họ chẳng thể kìm được sự xúc động, nước mắt khi từ biệt chủ nhà, hay đơn giản là một khách sạn nơi bạn dừng chân. Văn hóa cúi chào người khác chính là cách người Nhật biểu đạt sự trọng du khách, và du khách hoàn toàn cảm nhận được tình cảm tình thật và nhân hậu này.

         

        Ý thức giữ giàng vệ sinh cao

        Rảo bước trên các con đường, rộn rịp trong ga tàu điện ngầm công cộng hay đơn giản là đến bất kỳ khu chợ nào, bạn cũng thấy rõ sự sạch sẽ và Ý thức tự giác bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị của người Nhật. Hình ảnh các bãi rác bốc mùi, rãnh nước cống có ruồi bọ hầu như chơi có. Thay vào đó, thùng rác có ở khắp nơi, có cả phân loại hữu cơ và vô sinh.

        thành ra, khi du lịch tại Nhật, tận hưởng sự trong lành và thoáng đãng, sạch đẹp của phong cảnh, bạn sẽ cảm thấy áy náy và hổ hang nếu có hành vi như xả rác, vẩy tàn thuốc sứ hay khạc nhổ nơi công cộng. Một nước Nhật sạch đẹp sẽ là điều mà bạn kể lại với bạn bè của mình sau chuyến du lịch đáng nhớ.

         

        https://boitoanphongthuytuongso.blogspot.com/