Phong Thủy Ngũ Hành - Màu Sắc Tương Quan Cung Mệnh

Màu sắc có thể chữa bệnh? Mọi người có biết hay đã tìm hiều về điều này? Dưới đây là bài viết được tổng hợp từ Mèo May Mắn về Phong Thủy Ngũ Hành - Màu Sắc Tương Quan Cung Mệnh. Bài viết sẽ giới thiệu đại quát, tổng thể về cách chọn màu đá để hợp với cung mệnh nhất rồi đến chi tiế hơn từng mệnh(Mộc-Hỏa-Thổ-Kim-Thủy) hợp với những màu sắc nào và vì sao.

rút cục sẽ là các chữa bệnh bằng màu sắc, chữa bệnh bằng màu sắc dựa trên nguyên lý như thế nè hạp.

Phần 1: Chọn màu đá theo mệnh cung


1. Mệnh cung Thủy- Người có mệnh cung Thủy nên dùng trang sức bằng đá quý màu trắng. Vì màu trắng theo quy định của ngũ hành là thuộc Kim, mà Kim sinh Thủy nên khi đeo đá quý trang sức màu trắng, người mệnh cung Thủy sẽ được Tương sinh, tốt.
- Tốt thứ nhì cho người mệnh cung Thủy là sự Hoà hợp giữa người mệnh cung Thủy với màu sắc của trang sức bằng đá quý. Đó là họ nên dùng các màu đen, màu xám, màu xanh nước biển.
Thứ ba, người mệnh cung Thủy khắc được Hỏa (nước sẽ dập tắt được lửa), tức thị họ dùng được các màu mà họ chế ngự được như màu đỏ, màu hồng, màu can, màu tím.
- Người mệnh cung Thủy tuyệt đối không nên dùng trang sức bằng đá quý có màu vàng sậm hoặc màu nâu đất, bởi đó là màu thuộc hành Thổ. Chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, người ta phải đắp đê điều bằng đất, đá , cát. Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Chính thành ra, người mệnh cung Thủy không nên đeo đá có các màu thuộc Thổ, sẽ bất lợi cho họ.2. Mệnh cung Hỏa
- Trang sức bằng đá quý loại nào cũng tỏa ra rất nhiều năng lượng tốt cho người dùng. Nhưng tốt cho người mệnh cung Hỏa nhất phải là trang sức bằng đá quý có màu thuộc hành Mộc, tức là màu xanh lá cây, màu xanh da trời.
- Vì gỗ khi cháy sẽ thành ngọn lửa, tức thị Mộc sẽ sinh Hỏa. Chính nên, đá quý trang sức có màu xanh lá cây, màu xanh da trời là màu đá lý tưởng số 1 mà người mệnh cung Hỏa nên dùng.
- Cũng như các mệnh cung khác, người mệnh cung Hỏa sẽ tốt nếu dùng trang sức bằng đá quý có màu tương hợp, tức là cùng hành Hỏa với các màu đặc trưng của Hỏa là màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím.
- Người mệnh cung Hỏa cũng có thể dùng trang sức đá quý màu trắng, vì mệnh cung của họ chế khắc được màu của trang sức bằng đá quý, tức là Hỏa khắc được Kim. Tuy nhiên, màu đen, màu xám và xanh nước biển có thể mang lại vận xui cho người mệnh Hỏa, bởi khi Thủy – Hỏa giao tranh, thì phần thua sẽ thuộc về họ.3. Mệnh cung Mộc
- Để người mệnh cung Mộc được khỏe mạnh, may mắn, tài lộc, phát đạt, thì việc chọn mua một vật phẩm trang sức bằng đá quý hợp mệnh cung theo màu sắc ngũ hành là điều rất quan yếu.
- Nguời mệnh cung Mộc nên đeo trang sức bằng đá quý có màu thuộc hành Thủy, bao gồm: Màu đen, màu xám, màu xanh nước biển sẫm, hoặc các màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh da trời, hoặc màu Thổ như vàng đậm, nâu đất. Như vậy, người mệnh Mộc sẽ được an toàn và không phải lo lắng.
- Tuyệt đối không nên dùng các loại trang sức bằng đá quý có màu của hành Kim như màu trắng, không tốt cho người sử dụng.4. Mệnh cung Kim
- Người mệnh cung Kim nên đeo trang sức bằng đá quý, có các màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu đất, hoặc màu trắng, hoặc màu xanh lá cây, màu xanh da trời.
- Màu tối kỵ cho những người mệnh cung Kim là những màu thuộc hành Hỏa như trang sức bằng đá quý màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím vì Hỏa khắc Kim nên khi đeo trang sức bằng đá quý có màu biểu tượng cho lửa sẽ gây bất lợi cho chủ nhân của nó.5. Mệnh cung Thổ
- Khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát, nghĩa là Hỏa sẽ sinh ra Thổ.thành ra, người mệnh cung Thổ hãy dùng trang sức bằng đá quý có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Các màu vàng sậm, nâu đất hoặc màu của nước như đen, xanh nước biển cũng có tác dụng tốt với người mệnh Thổ.
- Màu xanh lá cây, màu xanh da trời, thuộc hành Mộc, là màu người mệnh cung Thổ không nên dùng, do cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh cung Thổ nếu dùng trang sức bằng đá quý có màu xanh lá cây, màu xanh da trời, sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.
 
Phần 2: Màu Sắc và Ngũ Hành(Mộc-Hỏa-Thổ-Kim-Thủy)

 

 

 

 

Mệnh Mộc hợp với màu gì theo phong thủy



 

 


Người mệnh Mộc thường có tính ngẫu hứng, sự mộc mạc và nhân tố thiên nhiên chủ nghĩa. Vậy thì mệnh mộc hợp màu gì?

Màu sắc diễn đạt gu, cá tính của người dùng và có sự tác động quan trọng đến tâm trạng, tình cảm, sự đổi thay xúc cảm của người sử dụng công trình. Đối với nhiều người màu sắc còn được sử dụng và tâm tính dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh - tự khắc theo quan niệm về phong thủy.
Khi muốn lựa chọn một màu sắc nào đó phải luôn tìm hiểu mình thuộc mạng mệnh gì nên luôn quan tâm và đặt vấn đề về màu sắc được sử dụng thế nào cho mang tính phong thủy, các không gian nội thất bên trong nên đặt  đá phong thủy chỗ nào màu sắc kích tấc sao với gia chủ  
Mạng Mộc là biểu tượng của mùa xuân và các hình tượng hệ trọng đến sự tăng trưởng. Mùa xuân cây cối đâm chồi. Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp thăng bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng.  Về nguyên tắc thị giác  màu sắc có sự tác động trước tiên đến đôi mắt người sử dụng .
Mộc là thế giới cây cỏ tự nhiên nên năng lượng được sinh ra từ hành Mộc có tính sinh sôi, mềm dẻo và phát triển không ngừng. Người thuộc mệnh Mộc thường là người thương thích thế giới thiên nhiên, có ý thức hướng ngoại, thích khám phá, du lịch, du khảo, cũng bởi vậy mà tính cách của họ rất nhiệt liệt, cởi mở và ngay thẳng, luôn có ý thức đón nhận cái mới và luôn xác định được mục đích trong cuộc sống.
Những bạn mệnh Mộc thường tuyển lựa màu sắc đá phong thủy thế nào?

- Tính theo về Nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: chọn màu của Thủy (xanh biển, đen) vì Thủy sinh Mộc.
- Chọn đúng màu bản mệnh của Mộc: xanh lá.
- Nguyên tắc tự khắc với bản mệnh: tránh dùng các màu của mệnh Kim (màu trắng, vàng, các sắc ánh kim) vì Kim khắc Mộc.
Song song với việc tuyển lựa màu sắc, chúng ta nên lưu ý đến phong cách của bạn nếu bạn không thích trang hoàng đá có thể dùng những phụ kiện  vòng tay đá hoặc mặt dây chuyền làm từ đá 
Không gian nội thất dành cho người mệnh Mộc thường có tính ngẫu hứng, sự mộc mạc và nguyên tố tự nhiên chủ nghĩa. thành ra, không gian mệnh Mộc phù hợp với phong cách thiết kế Thô mộc (Rustic Style, Modern Rustic Style), có thể pha trộn với một tí xu hướng thô mộc hiện đại (Modern Brutalism) với các dòng vật liệu biểu lộ bản tính mộc mạc, không cầu kỳ bóng bẩy, chính cái chất thô truyền được rõ nét chất cảm của vật liệu, sự mộc mạc chân phương, sự mềm mại cho không gian sống.
Nếu chọn phong cách đơn giản và hiện đại hơn, không gian của mệnh Mộc chỉ cần dùng vật liệu từ đá như   cầu đá phong thủy , tùy hưu phong thủy, điều này sẽ giúp không gian có tính thư giãn, cân bằng và mang lại sự bình yên cho người sử dụng. Màu xanh lá điển hình cho hành Mộc là gam màu điển hình cho sự sống, sự hồi sinh và hy vọng.
Những gam màu xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt, xanh lá nhạt thường được dùng với tỷ lệ lớn trong hành Mộc. Những gam màu xanh đậm hơn hoặc có sắc độ tươi tỉnh nhóc con hơn thường chỉ được nhấn vào vài vị trí nhỏ

Trang sức nước non  thực hành tư vấn một số phương án màu sắc phong thủy cho bạn theo mệnh Mộc và các hành khác trong ngũ hành theo bốn nhóm đối tượng có độ tuổi.

Mệnh hỏa hợp với màu gì theo phong thủy

Mệnh hỏa hợp màu nào

Mối chúng ta dều có sở thích tính cách khác nhau và việc chọn lọc màu sắc hạp với gu, tính cách của bản thân cũng chính là màu sắc phù hợp với nguyên lý Ngũ Hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và không thể tách rời với con người Châu Á chúng ta đó là Ngũ Hành trong phong thuỷ gồm Kim , Mộc , Thủy,  Hỏa,  Thổ.

Ứng với mỗi năm sinh mà có mệnh khác nhau


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mệnh hỏa bao gồm các tuổi sau:





 

 

 


 

 

 

 

  • Bính Dần – 1986

  • Ất Hợi – 1935

  • Giáp Thìn – 1964

  • Đinh Mão – 1987

  • Mậu Tý – 1948

  • Ất Tỵ – 1965

  • Kỷ Sửu – 1949

  • Mậu Ngọ – 1978

  • Bính Thân – 1956

  • Kỷ Mùi – 1979

  • Bính Dần  - 1986

  • Đinh Mão-1987

  • Giáp Tuất - 1994

  • Ất Hợi - 1995

  • Mậu Tý - 2008

  • Kỷ Sửu - 2009





Giữa các hành trong năm hành luôn có sự qua lại, hoặc kìm hãm lẫn nhau tạo thành mối quan hệ tương sinh, khắc. Quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành, phát triển như :

Màu hợp với mệnh Hỏa: màu xanh lá và màu đỏ

- Màu tương sinh:

Người mệnh Hỏa nên dùng màu tương sinh, mệnh Mộc tức là xanh lá cây.
Một trang sức đá màu xanh nhẹ nhõm sẽ khiến bạ thêm tươi mới. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh.Mộc sinh Hỏa nên sự may mắn, trơn tuột và tự tín của Mộc sẽ truyền hết cho Hỏa nếu như người mệnh hỏa chọn gam màu xanh lá. Bên cạnh đó, những gam màu nổi như đỏ hồng mang đặc tính của Hỏa cũng sẽ mang đến rất nhiều điều tốt lành. 
Cũng có thể dùng màu mệnh Kim như vàng, trắng vì chỉ có lửa mới khống chế, nấu chảy được kim thành chất loảng mà thôi. Những màu của mệnh Kim rất hợp cho những người mạng Hỏa thường hay bị stress.
menh kim hop mau gi

- Màu xung khắc:

Hỏa khắc thủy nên Không nên dùng màu đen, xanh nước biển, tím-xanh (màu tím nghiêng về xanh, màu tím lạnh, là màu hành thủy).
kiên cố bạn cũng chẳng muốn nói mình “đen” nên ắt sẽ tránh y phục hay trang sức màu đen. Tuy nhiên, điều này nên được lưu ý liền vì mệnh Hỏa cũng xung khắc với màu đen biểu trưng cho hành Thủy

Mệnh thổ hợp màu gì theo phong thủy
Mệnh thổ hợp màu gì
Theo Ngũ hành mạng gồm 5 yếu tố là Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất), giữa các “hành” luôn có sự hỗ trợ hay kìm hãm lẫn nhau tạo quan hệ tương quan hay tự khắc.
Mỗi “hành” đều mang một màu sắc đặc trưng như: Kim-màu trắng, Mộc-màu xanh, Hỏa-màu đỏ…
Mỗi hành vừa bộc lộ về thuộc tính, sự vận động biến đổi, vừa biểu hiện vị trí trong không gian. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào đó trong thiên nhiên hay trong tầng lớp đều có thể quy về một hành nhất mực và cũng đều chứa đựng nhân tố âm dương.
Hướng hợp mạng thổ là Đông Nam và Tây Nam

Mạng Thổ gồm các tuổi:

Bính Thìn 1976 và Đinh Tỵ 1977
Canh Ngọ 1990 và Tân Mùi 1991
Mậu Dần 1998 và Kỷ Mão 1999
Bính Tuất 2006 và Đinh Hợi 2007

Màu hợp với mệnh Thổmàu đỏ, màu hồng và màu vàng, màu nâu

Màu tương sinh mệnh thổ :
Người mạng Thổ có khá nhiều sự chọn lọc màu cho trang phục . Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.
Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, những người mệnh thổ hợp với những màuMàu vàng nâu: là màu của mệnh Thổ, màu  gắn liền với đất, nâu là sự ổn định. làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, được bảo vệ và an toàn dùng nó, nơi bạn muốn để xúc tiến mối quan hệ lành mạnh. dù rằng màu nâu không phải là màu trội, nhưng đó là màu giúp bạn luôn thanh thản, dễ chịu mỗi khi tiếp xúc Ví dụ như đá quý màu nâu sáng nó đem lại sự nhẹ nhõm trong cá tính của bạn.Màu vàng nhạt : Tăng tinh thần, mang đến một tinh thần thoải mái. Giống như dữ, màu vàng là trao ban sự sống và năng lượng. sử dụng nó bất cứ nơi nào bạn muốn nâng ý thức của bạn hoặc tìm thấy rõ ràng. Màu vàng được kết hợp với năng lượng trái đất, đại diện cho Mẹ địa cầu. nó cũng tạo ra một cảm giác ổn định và nuôi dưỡng. Hỏa sẽ sinh ra Thổ. nên chi, người mệnh Thổ hợp với  màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím sẽ tạo ra sự tương sinh cho người mệnh thổ. Tuy nhiên, theo ý kiến âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Đối với phòng ngủ thì bạn không nên dùng quá nhiều màu này trong phòng ngủ vì phòng ngủ xét theo ý kiến người Á đông là mang tính âm; còn đối với trang sức thì gam màu này rất hiệp,bạn có  thể sử dụng đá ruby, đá tourmaline hồng, đá granet, đá spinel, thạch anh hồng, thạch anh tím, mã não đỏ,… 
 Màu khắc mệnh thổ
Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì mệnh Mộc khắc mệnh Thổ.
mặt đá hổ ly hợp mệnh thổ
Người mệnh Thổ nên chọn những màu sắc có tính Hỏa, vì theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên những tone màu đỏ, cam nóng hay màu hồng sẽ là chọn lựa tốt nhất. ngoại giả, màu vàng và vàng nâu là màu bản mệnh nên cũng rất hợp với những người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ có thể đẹp mọi lúc mọi nơi với hai tone màu nổi bật đỏ và vàng. Bạn sẽ thỏa sức diện những gam màu tươi sáng nhất nếu sở hữu làn da trắng sáng, nhưng nếu có làn da ngăm đen thì những tone trầm như vàng nâu, camel, vàng đất, đỏ đun… sẽ hợp màu da và giúp bạn nhìn quý phái, sang hơn nhiều.
Để phát huy tối đa của đá phong thủy bạn nên tuyển lựa việc mua đá phong thủy theo mệnh của mình để mang lại hiệu qua tâm linh.Nếu bạn đang bâng khuâng về tuyển lựa màu hợp mình thì hãy can dự shop chúng tôi sẽ tham mưu bạn một cách tận tình nhất để bạn có thế sở hữu những phụ kiện vòng tay phong thủy hoặc mặt dây chuyền hiệp bạn song hợp phong thủy
Mệnh kim hợp với màu gì theo phong thủy

Người mệnh Kim thường yêu cầu trong công việc cũng như trong cuộc sống sự xác thực, rõ ràng, logic và hiệu quả.

Vậy mệnh kim hợp màu gì theo ngũ hành 

màu hợp mạng kim
Bạn là người mệnh kim điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Đất bao bọc và sinh ra, và nuôi dưỡng toàn bộ các kim loại
Theo Ngũ hành mạng gồm 5 nhân tố là Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất), giữa các “hành” luôn có sự tương trợ hay kìm hãm lẫn nhau tạo quan hệ tương quan hay tự khắc.
Mỗi “hành” đều mang một màu sắc đặc trưng như: Kim-màu trắng, Mộc-màu xanh, Hỏa-màu đỏ…
Mỗi hành vừa diễn tả về tính chất, sự vận động biến đổi, vừa mô tả vị trí trong không gian. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào đó trong tự nhiên hay trong từng lớp đều có thể quy về một hành khăng khăng và cũng đều chứa đựng yếu tố âm dương.
Hướng phong thuỷ của mệnh Kim là Tây và Tây Bắc.

Mệnh Kim gồm các tuổi:

Nhâm Thân 1932 - Quý Dậu 1933
Canh Thìn 1940 - Tân Tỵ 1941
Giáp Ngọ 1954 - Ất Mùi 1955
Nhâm Dần 1962 - Quý Mão 1963
Canh Tuất 1970 - Tân Hợi 1971
Giáp Tý 1984 - Ất Sửu 1985



1988Mậu ThìnChấn: MộcChấn: MộcMộc +

1989Kỷ TỵKhôn: ThổTốn: MộcMộc -

1990Canh NgọKhảm: ThủyCấn: ThổThổ +

1991Tân MùiLy: HỏaCàn: KimThổ -

1992NhâmThânCấn: ThổĐoài: KimKim +

1993Quý DậuĐoài: KimCấn: ThổKim -

1994GiápTuấtCàn: KimLy: HỏaHỏa +

1995Ất HợiKhôn: ThổKhảm: ThủyHỏa -

1996Bính TýTốn: MộcKhôn: ThổThủy +

1997Đinh SửuChấn: MộcChấn: MộcThủy -


Người mệnh Kim hợp màu nâu xám, vàng đậm hoặc bạc, trắng

Người mệnh kim hợp màu

Màu vàng

Vàng là màu thuần khiết và trong sáng. Nó là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống. Màu vàng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim, bên cạnh đó, còn có màu trắng được xem là màu tương sinh của người mạng Kim, vì Thổ (màu vàng) sinh Kim.
 
Màu Xám nâu đất

Màu xám với người mệnh Kim, màu xám tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc.
Màu xám bạc, tươi sáng, mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ .Tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi trội trong tính cách những người mệnh Kim. Và màu xám là màu mô tả đầy đủ những tính cách ấy.
Người mệnh Kim cần tránh màu đỏ, hồng
Màu tự khắc của mệnh Kim là màu hồng và màu đỏ, vì những màu này tương ứng với hành Hỏa(mệnh hỏa hợp màu gì), mà Hỏa thì khắc Kim. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và dùng các vật dụng, sản phẩm có màu khắc với mệnh để có thể an tâm khi dùng.
Cũng như các mệnh khác, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng  màu xứng. Hợp với mệnh Kim chính là Kim.
Những loại trang sức đá và đá phong thuỷ dùng tốt nhất cho người thuộc mệnh Kim

Mua đá phong thủy hợp mệnh kim
Nếu bạn thích có thể dùng màu xanh lá cây, xanh da trời: Kim có thiết chế khắc Mộc. Người mệnh Kim có thiết chế khắc được màu của cây cối, là xanh lá cây, xanh da trời.…
Hoặc trang sức đá phong thủy như vòng tay đá mắt mèo màu xanh, hoặc tinh tế hơn là mặt dây chuyền phật màu trắng...
Mệnh thủy hợp với màu gì theo phong thủy

mệnh thủy hợp màu gì theo ngũ hành 

Sự hài hoà trong yếu tố phong thuỷ của mệnh Thủy sẽ đem đến những nguồn năng lượng thật tươi mới, là nguồn năng lượng của sự lưu loát, trong sạch và yên ắng.

Nước là tượng trưng của sự hài hoà, Ngoài ra, nó cũng là một nhân tố mạnh có khả năng hoá giải những bất lợi trong phong thuỷ.
Đối với màu sắc trong phong thủy sẽ hướng đến việc thăng bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng.
Hướng phong thuỷ của mệnh Thuỷ là hướng Bắc

Mệnh Thuỷ gồm các tuổi

Bính Ngọ – 1966 - Đinh Mùi – 1967
Giáp Dần – 1974 - Ất Mão – 1975
Nhâm Tuất – 1982 - Quý Hợi – 1983
Bính Tý – 1996 - Đinh Sửu – 1997
Giáp Thân – 2004 – Ất Dậu - 2005

Màu hợp với mệnh Thủy: màu bạc – màu trắng- màu vàng nhạt

Màu tương sinh:

Màu đen vẫn xoành xoạch là một màu chẳng thể thiếu trong phong thuỷ. Nó có thể sử dụng điểm xuyết giúp tạo điểm nhấn đối với những màu khác
Màu đen luôn bộc lộ sự kì bí, đại diện cho nguồn năng lượng ảo huyền và sự tinh tế. Nó cũng đem đến sức mạnh và sự bảo vệ an toàn. Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất mông mênh. Màu đen trong phong thuỷ đem lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự định rõ ranh giới cho không gian..
sử dụng màu đen hợp lý sẽ mở đường cho sự nghiệp của bạn.  
Màu đen biểu tượng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mạng Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những bộ y phục, phụ kiện màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của bạn đấy vì mệnh Kim sẽ sinh mệnhThủy.

- Màu tự khắc: Màu vàng, màu nâu thuộc mệnh Thổ, khắc phá hành Thủy của mệnh cung, xấu.

Theo quan hệ khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, nên, bạn hãy tránh dùng y phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.
 
Nếu bạn là người theo phong thủy hãy chú ý tới mệnh của mình là gì để có sự tuyển lựa mua đá phong thủy hoặc vật phẩm phong thủy có màu sắc hợp với bạn vừa là vật trang trí vừa là vật phẩm cầu tài cầu lộc cho gia đình.

 
Phần 3: Nguồn Gốc và Hiệu Quả Chữa Bệnh Của Màu Sắc

Nguồn Gốc
Màu sắc đã được khám phá và sử dụng đã hơn 2000 năm. trong quá trình lịch sử, những nền văn minh khác nhau đã có nhiều thử nghiệm và học hỏi nhiều về màu sắc. Cho đến ngày nay, chúng ta cũng vẩn phải học hỏi nghiên cứu về những cách tác động của màu sắc đối với con người và tầm quan yếu của màu sắc trong cuộc sống. 
thời khắc ban đầu của màu sắc
Người Ai Cập cổ đã được ghi nhận vể việc dùng màu sắc cho việc chữa bệnh và chữa ốm đau. Họ phụng dưỡng vị thần ác, và biết rằng nếu không có ánh sáng thì sẽ không có cuộc sống. Họ quan sát tự nhiên và sao chép và ứng dụng nó trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Sàn của ngôi đền có màu xanh lá như màu của cỏ xanh dọc theo con sông Nile. Màu xanh lam cũng rất quan yếu với người Ai cập vì nó là màu của bầu trời. Họ xây dựng những ngôi đền cho việc chữa lành bệnh và sử dụng những viên đá, ngọc quý dưới ánh nắng của kim ô. Họ đã có những phòng khác nhau cho những màu sắc khác nhau…Có nhiều bản viết trên loại giấy cói về phép chữa bệnh bằng việc sử dụng màu sắc vào những ngày năm 1550 trước Công nguyên. kiến thức và sự hiểu biết của người Ai cập vể việc sử dụng quyền lực của những tia màu sắc trong việc chữa trị thì gần như thất thoát cho đến khi người Hy lạp xác nhận màu sắc như là một ngành khoa học. Hippocrates đã quên đi khía cạnh trừu tượng của màu sắc mà giao hội vào góc cạnh khoa học. Thật may mắn là tri thức và triết lý của màu sắc đã được truyền lại cho đời sau.Người Trung quốc cũng biết rành về dùng màu sắc chữa thương. Cuốn sách Nội Kinh (Nei ching) đã lưu lại những cách chuẫn đoán chữa bệnh bằng màu sắc.
Những nghiên cứu Màu sắc gần đây
Một trong những nghiên cứu và học thuyết về ánh sáng gần đây là của Aristotle. Ông ta đã khám phá việc trộn lẫn hai màu sắc với nhau tạo ra màu thứ ba. Ông ta đã dùng những mảnh kiếng màu vàng và màu xanh lam để có màu xanh lá cây. Ông ta đã phát hiện ra nhờ ánh sáng xuyên qua. Plato và Pythagoras cũng đã nghiên cứu về ánh sáng.
Thời trung thế kỉ
Trong thời trung thế kỉ, Paracelsus đã lại giới thiệu kiến thức và triết lý màu sắc qua việc sử dụng những tia màu để chữa bệnh cùng với âm nhạc và thảo mộc. Không may mắn là người này đã bị xua đuổi khắp Châu Âu và bị rẻ khinh về công việc của ông ta. Hầu hết các bản thảo đã bị đốt cháy, nhưng hiện tại theo nghĩ suy của nhiều người, ông ta là một trong những bác sĩ giỏi nhất trong thời đại của ông ta. Một người được xem như đi tiền phong trong thời đại đấy. ngày nay không chỉ chúng ta dùng liệu pháp màu sắc, mà suy nghĩ khác của ông ta, việc sử dụng âm nhạc và màu sắc trong việc chữa trị, có thể được xem là mang lại liệu pháp chữa bệnh bổ sung rất phổ biến ngày nay.
Issac Newton (1642 – 1727)
Isaac Newton là người đi tiên phong trong lĩnh vực màu sắc, trong năm 1672 đã có ấn phẩm được xuất bản trước hết gây tranh cải về màu sắc, và 40 năm sau đó là cuốn sách “Opticks”. Newton đã cho chùm tia sáng chiếu qua lăng trụ. Khi ánh sáng đi xuyên qua hình lăng trụ thì không màu trắng, mà nó là bảy màu khác nhau: đỏ, cam, vàng, xanh, lam, chàm và tím. Newton đã gọi sự phân tán tia sáng đó là sự tán sắc và ông ta cũng gọi đó là ánh sáng quang phổ…
Những suy nghĩ về Màu sắc của hiện tại
Chúng ta có may mắn là có thể chọn được bất cứ màu sắc chúng ta yêu thích và có thể mua sản phẩm có màu sắc tự do… Mỗi màu sắc đều có những điểm tích cực và bị động của nó. Màu đen không phải là màu xấu, nó có thể chỉ ra sức mạnh bên trong và khả năng đổi thay. Màu đỏ là màu của sự can đảm, ý thức mạnh mẽ và khai phá…
mai sau của Màu sắc
Chúng ta đang sử dụng màu sắc theo hướng tích cực. Việc nhận thức những tác động của màu sắc trong môi trường làm việc trong công ty, bệnh viện.. hay cả nhà đá sẽ đem lại một môi trường cho người lao động làm việc tốt hơn, những bệnh nhân cảm thấy kiên nhẫn hơn và những người tù cũng có cảm giác được tôn trọng… ngày nay, những công ty sản xuất sơn đã giới thiệu những mẫu màu mới với góc cạnh chữa bệnh tâm não bằng màu sắc. Các công ty mỹ phẩm cũng có những liệu pháp chữa bệnh bằng màu sắc trong các sản phẩm của họ… Màu sắc có một vai trò rất tuyệt trần và có thể tìm được khắp nơi trong thiên nhiên. 
Chữa bệnh bằng màu sắc

- Người Ấn Độ xưa tin rằng 7 màu sắc chính của cầu vồng có hệ trọng trực tiếp đến các cấu trúc và bộ phận trong thân thể con người.


- hiện tại các nhà khoa học đã chứng minh rằng mỗi màu sắc có một thông điệp riêng của nó đối với ý thức con người, những rung động này có tác động đến các chức năng khác nhau trong cơ thể và các hoạt động của con người.
- Màu sắc là liều thuốc giúp xoa dịu thể trạng và ý thức. Để sử dụng đúng “phương thuốc”này bạn cần hiểu rõ các đặc điểm, thuộc tính và cách áp dụng nó. Chúng ta đều biết màu sắc được chia làm hai loại: màu nóng và màu lạnh.

 
- Màu nóng bao gồm: đỏ, cam, vàng. Màu lạnh gồm: xanh biển, xanh tím than đậm và tím. Màu xanh lá cây đóng vai trò trung gian.
Màu đỏ
- Đây là mày của lửa, của máu, màu của sự ấm áp, tươi sáng và năng động, là sắc màu của sự sống. Với người Á Đông, màu đỏ là biểu trưng của sự sinh sôi. - Màu đỏ có tác động lớn đến hệ tâm thần, làm tăng quá trình đàm đạo chất trong thân thể.
- Màu đỏ còn kích thích sự lưu thông máu, tăng tuần hoàn, giảm sự ứ đọng trong các bộ phận thân.

- Tuy nhiên màu đỏ có tác dụng kích thích nhiều do đó bạn không nên lạm dụng nó. Quá nhiều màu đỏ sẽ dẫn tới bao tay thần kinh, bị đau đầu, mỏi mắt. Nếu bạn là người nóng nảy, béo phì và hay bị khích động thì màu này không dành cho bạn.
- Ngoài các trường hợp “chống chỉ định” như trên thì màu đỏ có thể tăng cường khả năng lao động và khả năng chịu đựng. Hãy nhớ rằng năng lượng từ màu đỏ là năng lượng thiên nhiên ngay lập tức, dồi dào và mạnh mẽ, tạo điều kiện tốt khi bạn phải thực hiện những công việc dùng nhiều sức lực. 
Màu cam
 - Màu của dữ. Tác dụng chính của màu cam là giúp nhanh hồi phục, giúp nhanh lấy lại ý thức và sức mạnh của các cơ bắp. Trong chữa bệnh, màu cam giúp điều trị các bệnh có liên can đến đường tiết niệu và tiêu hóa. Đây là điều thiên nhiên vì màu am là màu của thái dương và nó nuôi dưỡng bít tất chúng ta. 
Màu vàng
- Màu vàng hoặc màu vàng kim luôn gợi lên sự lẻ siêu phàm. Nó có tác động tốt lên cơ thể và tinh thần con người. Nó không làm thân mệt mọi mà ngược lại làm tăng cường nhãn quang và kích thích tốt đến hệ thần kinh. Sự thư giãn do màu vàng mang lại có thể khiến cách nhìn cuộc sống thăng bằng, khiến con người có cảm giác hài hòa với tổng thể, cho bạn thêm yêu đời. - Trong y học màu vàng có tác dụng thanh lọc, chữa các bệnh ngoài da và chứng mệt mỏi. Màu vàng đặc biệt rất bổ ích và có tác dụng với các bênh tiêu hóa như chán ăn, uể oải, tiêu hóa kém, đầy bụng. Màu vàng còn giúp giải tỏa găng, kích thích ăn uống và khắc phục tình trạng mất ngủ. 
 Màu xanh lá cây
- Đây là màu sắc của thiên nhiên, màu sắc của sự hồi sinh và tươi mới. Xanh lá cây là màu sắc của tuổi trẻ và sinh khí thanh xuân. Màu xanh là màu sắc linh thiêng trong thế giới Hồi giáo, các vị thánh mặc áo lụa màu xanh lá cây. - Màu xanh lá cây mang đến sự êm đềm, bình yên và sự ổn định. Trong y học màu xanh có tác dụng làm cho hệ thống tuần hoàn và huyết quản lưu thông thông thường, giảm bớt hồi hộp lo âu, điều trị chứng rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp. Màu xanh lá cây chống lại đau đầu và mỏi mắt. - Màu xanh lá cây tự nhiên giúp xoa dịu tâm hồn, tạo cảm giác tươi mới, nhẹ nhõm và dễ chịu. Hãy tưởng tượng xem dưới ánh nắng hè ranh ma, bạn tận hưởng cảm giác thảnh thơi trên một bãi cỏ xanh mướt, hóng những cơn gió nhẹ man mát, bãn hãy cố nhớ lại cảm giác lúc ấy, đó là cảm giác “đầy màu xanh”.
Màu xanh da trời
- Màu của xúc cảm, những thông điệp dịu dàng, màu của không gian và sự tinh khiết. - Màu xanh da trời đem lại cảm giác mát mẻ, dịu nhẹ và thư giãn ý thức. Ngoài ra, nó rất bổ ích trong các trường hợp căng thẳng, khích động… Sự dịu mát của màu xanh da trời có tác dụng trong điều trị bệnh chảy máu, bỏng và chứng áp xe (mưng mủ). Màu da trời cân bằng lại chức năng tim mạch, thư giãn các cơ bắp.


 


 

 

 

 

 





Màu xanh tím than ( xanh da trời đậm)
 - Đây là sắc màu của nhọ mặt người, đưa ta đến với hình ảnh một buổi chiều muộn với những ánh sáng còn lại của ác. Màu da trời và màu tím than là những sắc màu của bầu trời vĩnh hằng bất tử, là biểu tượng của sự trong sáng từ những con sông, dòng suối, mặt hồ. - Màu tím than có tính khử trùng mạnh, thường dùng để chống lại sự xâm nhập của nhiễm trùng và sốt. Màu này có tác dụng chữa bệnh với các chứng bệnh mũi họng, các cơn đau co thắt và mất ngủ. Dựa trên tính chất vốn có, màu xanh tím than đem lại sự lặng, điều độ, cảm giác bình yên; nó giúp điều trị các chứng bệnh tâm lý nặng như: u uất, động kinh, hysteria. - Các nhà chiêm tinh Ấn Độ cho rằng những bệnh nhân bị rối loạn thần kinh nặng mà được ở trong một căn phòng sơn ánh xanh tím than và nội thất màu da trời sẽ trở nên tĩnh trí hơn hẳn.
Màu tím
- Các giáo sỹ La mã xưa kia tin rằng màu tím rất gần với màu đen và nó không phát xuất từ sự thiêng liêng nên họ đã đổi màu của những chiếc khăn trùm đầu thành màu đỏ tía. Trên thực tế màu tím giúp thăng bằng hệ thần kinh và có thể được dùng trong các trường hợp rối loạn thần kinh. - Màu tím rất hữu dụng trong các công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Nó làm tăng hiệu quả và tác động đến sự phát triển ý thức trong con người. Màu tím có tác dụng tuyệt trần đối với hệ thống huyết mạch, giảm các chứng cảm lạnh, góp phần giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. - Tuy nhiên, nếu chịu tác động của màu tím hay màu tím đỏ trong một thời gian dài có thể gây nên tình trạng bê trễ, phiền chán nản. 
Màu trắng
 - Màu sắc rốt cuộc, màu trắng, màu của ánh sáng tự nhiên, màu của sữa, của sự linh nghiệm khờ. Màu trắng đem lại sức mạnh và năng lượng, tạo nên cảm giác hào hứng và nghiêm chỉnh. Màu trắng thanh lọc thân thể khỏi các độc tố và sự mệt mỏi. - Hãy chọn màu sắc nào mà bạn thích nhất và thích hợp với tính cách nhất song song cũng phải cân nhắc đến các ảnh hưởng của nó, làm sao để bạn luôn thấy vui vẻ, rét mướt và thoải mái. Từ Khóa lóng:       phong thủy màu sắc theo tuổi, màu phong thủy tuổi đinh tỵ, màu đá phong thủy, phong thủy và màu sắc, màu phong thủy cho mệnh mộc, màu sắc nhà bếp phong thủy, màu phong thủy tuổi tân mùi, phong thủy màu phòng ngủ, xem phong thủy màu sơn nhà, màu phong thủy mệnh hỏa, màu sơn phòng theo phong thủy, màu sắc đá theo phong thủy, màu phong thủy tuổi mùi, màu phong thủy theo năm sinh, màu sắc phong thủy trong logo, màu phong thủy cho mệnh kim năm 2017, phong thủy màu xe máy, chọn màu sắc phong thủy hợp tuổi, màu sắc đá nhân tạo, màu sắc theo phong thủy 2014, màu phong thủy theo tuổi 2017, màu phong thủy cho mệnh thủy năm 2017, xem màu xe hợp phong thủy, màu phong thủy mạng mộc, màu phong thủy theo tuổi, màu phong thủy tuổi mậu ngọ, màu sắc phong thủy tuổi tân dậu, màu phong thủy cho mệnh mộc 2017, ý nghĩa màu sắc phong thủy, màu phong thủy cho mệnh thổ, ý nghĩa màu tím trong phong thủy, màu sắc bếp theo phong thủy, màu ví theo phong thủy, vòng phong thủy màu xanh lục, màu phong thủy cho mệnh thủy, nuôi cá 7 màu phong thủy, ý nghĩa màu đen trong phong thủy, màu phong thủy của năm 2014, màu gạch theo phong thủy, màu đá thạch anh phong thủy, màu sắc phong thủy cho người mệnh kim, màu phong thủy của mệnh kim, xem màu phong thủy, màu phong thủy của năm 2017, màu sắc phù hợp phong thủy, xem màu đá phong thủy, màu phong thủy tuổi canh ngọ, ý nghĩa màu sắc của đá, màu hợp với phong thủy, màu phong thủy tuổi ất hợi, phong thủy cá 7 màu, màu phong thủy 2014, màu phong thủy mệnh mộc, màu sắc của các loại đá quý, màu sắc phong thủy cho tuổi kỷ mùi, ý nghĩa của màu sắc trong đám cưới, màu sắc phong thủy 2014, màu phong thủy mệnh kim, màu phong thủy mệnh thủy, xem phong thủy màu xe máy, xem phong thủy về màu sắc, màu sắc cho đám cưới mùa hè màu phong thủy hợp tuổi, màu phong thuỷ tuổi quý dậu, chọn màu sắc đá theo tuổi, màu phong thủy theo tuổi 2014, phối màu theo phong thủy, xem màu xe theo phong thủy, màu phong thủy, màu sắc phong thủy cho người mệnh thổ, màu phong thủy mệnh thổ, màu đá phong thủy theo mệnh, màu sắc phong thủy năm 2014, màu đá phong thủy hợp tuổi, ý nghĩa của màu tím trong phong thủy, phong thủy màu xe hợp với tuổi, màu phong thủy cho người mệnh hỏa, ý nghĩa màu cam trong phong thủy, màu da phong thủy, phong thủy màu xe, màu sơn theo phong thủy mệnh kim, màu rèm cửa phong thủy, màu phong thủy nhâm thân, ý nghĩa màu sắc trong đám cưới, màu sắc đá hợp tuổi, màu sắc của đám mây, màu phong thủy cho người mệnh mộc, phong thủy màu xe oto, màu sắc phong thủy hợp với tuổi, bảng màu theo phong thủy, màu phong thủy năm 2014, phong thủy màu giấy dán tường, màu sắc của đá phong thủy,m màu xanh dương trong phong thủy, màu phong thủy tuổi đinh mùi, màu phòng khách theo phong thủy, màu phong thủy cho mệnh kim, màu xe phong thủy cho mệnh mộc, màu vàng phong thủy, phong thủy màu sắc xe máy, màu phong thuỷ 2017, ý nghĩa màu sắc của đá quý, màu phong thủy năm 2017, màu phong thủy tuổi giáp tý, màu và phong thủy, màu sắc đánh lừa thị giác, màu sắc đá phong thủy, màu sắc của đá, ý nghĩa màu đá phong thủy, màu phong thủy cho tuổi đinh mão, ý nghĩa màu sắc đá thạch anh, màu phong thủy theo mệnh thổ, ý nghĩa màu đỏ trong phong thủy, phong thủy màu bếp, theo phong thủy bạn hợp màu nào, màu phong thủy cho mệnh hỏa, màu phong thủy năm 2015, màu sắc phong thủy xe ô tô, màu sắc của đá quý, màu phong thủy của năm 2015, màu sắc phong thủy mệnh hỏa, cá bảy màu phong thủy, màu sắc phong thủy, màu phong thủy cho tuổi kỷ dậu, xem phong thủy màu xe, màu phong thủy theo mạng, phong thủy màu xám, sắc màu bóng đá, màu sắc đám cưới mùa đông, màu sắc granite, màu xanh lá trong phong thủy, màu sắc đá quý theo mệnh, màu sắc phong thủy tuổi kỷ mùi, màu đá phong thủy theo mạng, phối màu phong thủy, màu sắc đá theo mệnh, xem phong thủy hợp màu gì, màu sắc gà đá, ý nghĩa màu sắc theo phong thủy, màu phong thủy 2015, chọn màu ô tô theo phong thủy, màu phong thủy tuổi sửu, màu phong thủy theo mệnh kim, phong thủy màu xe hợp tuổi, màu rèm theo phong thủy, đá garnet màu sắc, màu phong thủy tuổi bính thìn, ý nghĩa màu vàng trong phong thủy, phong thủy màu sơn nhà, phong thủy màu hợp với tuổi, phong thủy về màu sắc, ý nghĩa màu trắng theo phong thủy, màu sắc phong thủy trong phòng ngủ, đá phong thủy màu xanh lá cây, màu phong thủy cho tuổi dần, màu đá phong thủy theo tuổi, màu sắc phong thủy nhà ở, màu sắc phong thủy năm 2015, màu sắc đá quý theo tuổi, màu cá phong thủy, màu đỏ phong thủy, màu gạch hợp phong thủy, màu phong thủy cho tuổi bính dần, ý nghĩa màu sắc của đá thạch anh, màu bếp theo phong thủy, màu sắc phong thủy phòng ngủ, ý nghĩa màu sắc đá quý, phong thủy và màu xe, màu sắc đá granite, màu sắc các loại đá quý, màu sắc hợp phong thủy 2014, màu sắc đá thạch anh, màu logo theo phong thủy, đá phong thủy màu vàng, màu sắc áo quần phong thủy, phong thủy với màu xe, màu sắc phong thủy năm 2013, màu sắc đá phong thủy theo tuổi, màu đen phong thủy, màu phong thủy tuổi quý hợi, màu sắc phong thủy theo mạng, màu sắc đám mây, bảng màu phong thủy,